Welcome

สวัสดีค่ะ ^^ กล้วยหอม ยินดีต้อนรับนะค๊ะ >_<

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง


               คนเราทุกวันนี้ ทำงานกันทั้งวัน บางคนรวมไปถึงกลางคืนด้วย เพื่อเงิน ซึ่งเป็นปัจจัยที่เป็นความจำเป็นสำหรับชีวิตของคนเราเป็นอย่างยิ่ง
           แต่ถึงอย่างไร ร่างกายและจิตใจของเรา ไม่ใช่เครื่องจักร เมื่อไม่ใช่ มิใช่ว่าจะปิดสวิทซ์หยุดได้ แม้ว่าเราจะสั่งตัวเราเองได้ แต่ก็นั่นแหละ เราจะต้องการอะไรต่อมิอะไรอีกมากมายในชีวิต ดูแล้วเสมือนว่า เรายังขาดแคลนตลอดเวลา ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ เรายอมรับกันไหมค่ะ ว่าเราไม่เคยพอเพียงเลย
           แล้วเราเคยคำนึงถึง ร่างกายและจิตใจ ของเราไหมค่ะ ว่ามันจะไหวกับการใช้งานของเราได้อีกสักเท่าไร ดูแลมันบ้างน่ะค่ะ อย่าให้มันไม่ไหว เพราะเมื่อถึงวันนั้นแล้ว เราอาจจะไม่มีโอกาสได้ใช้มันอีกเลยก็ได้ 
อย่าลืมน่ะค่ะ  "สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง"


           


               สุขภาพร่างกายของคนเรานั้น ไม่มีใครที่จะสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอและสามารถสร้างใหม่ขึ้นมาทดแทนได้ ร่างกายจะเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่ที่ภูมิต้านทานของตัวเรา ถ้าเรารักษาสุขภาพโดยการออกกำลังกายโรคภัยไข้เจ็บก็จะไม่ถามหา จะร่ำรวยเงินทองมากมายสักเพียงใดก็ตาม ก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพดีเพื่อไม่ให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ การออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที ดีกว่ากินยาบำรุงวันละเม็ด และถ้าอยากให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงต้องออกกำลังกายทุกวัน สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกายหรือออกกำลังกายวันละนิดจิตแจ่มใส
         
            ออกกำลังเป็นประจำเมื่อยามว่าง     กินสายกลางเหมือนพระละมื้อค่ำ
     กินเพื่อใช้เป็นหลักที่ต้องจำ                       ห้ามกินซ้ำ เพื่อชดเชย จะเสียที  
     ออกกำลังมีมากมายตั้งหลายอย่าง            แต่ต้องออกสายกลางเพื่อสุขี
     แอโรบิก ก็จะได้อดทนดี                             เพื่อชีวี จะดีแน่...แต่ต้องทำ
          สุขภาพ ดีดี ไม่มีขาย                            มัวใจเย็นโรคร้ายอาจถลำ
     รวยล้นฟ้า ซื้อไม่ได้ให้จดจำ                      ต้องระกำ ร่างชำรุด สุดเสียดาย
     อย่ามัวผัดวันประกันพรุ่ง                            รอวันรุ่ง แก่เกินวัย จนใจหาย
     โชคไม่ดี โรครุมทึ้ง อาจถึงตาย                 อยากสบาย เริ่มสายกลาง  ทันทีเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น